Dự Án Thi Công Chống Thấm Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Bằng Vật Liệu Compernit 3.0mm

Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền là bệnh viện đầu ngành về YHCT trong lực lượng CAND Chính vì thế công tác chống thấm sàn mái và chống thấm khu vệ sinh được chủ đầu tư đưa ra khá khắt khe đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chống thấm.

Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền là bệnh viện đầu ngành về YHCT trong lực lượng CAND, tiền thân là Phòng Chẩn trị Y Học Dân Tộc. Bệnh Viện cũng chính là nơi có nhiều máy móc thiết bị y tế để phục vụ cho việc chữa bệnh.

Chính vì thế công tác chống thấm được chủ đầu tư đưa ra khá khắt khe đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâu năm  trong lĩnh vực chống thấm để thi công chống thấm sàn mái và chống thấm khu vệ sinh của toàn bộ hạng mục chống thấm.

Tìm hiểu qua các đơn vị chống thấm tại Hà Nội chủ đầu tư đã quyết định giao cho đơn vị chống thấm Mạnh Thắng để thi công chống thấm cho công trình

Giải pháp chống thấm được công ty chống thấm Mạnh Thắng đưa ra là thi công chống thấm bằng Màng chống thấm định hình Compernit dày 3.0 mm.

Hạng Mục: Chống thấm sàn mái và khu vệ sinh

Dự án : Chống thấm Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Bộ Công An

Địa Chỉ: 278 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Biện pháp thi công chống thấm sàn mái được thự hiện như sau:

I. Chuẩn bị bề mặt

Vệ sinh toàn bộ bề măt cần chống thấm, làm khô, loại bỏ mọi bụi bẩn và làm nhẵn, với bề mặt bất thường chúng tôi làm thêm lớp láng nền đất cát xi măng.

Đối với khu vệ sinh có các cổ ống xuyên sàn sẽ được đục hình chữ V rồi quấn thanh trương nở tại các cổ ống. rồi đổ vữa đổ bù không co ngót.

II. Quét lớp tạo dính Isamite VN

Dùng lu sơn hoăc chổi cọ quét để thi công  lớp tạo dính lên bề mặt cần chống thấm. Sau khi lớp tạo dính khô tiến hành khò dán màng chống thấm.

III. Thi Công khò dán Màng Chống Thấm Compernit

– Kiểm tra toàn bộ lớp màng Copernit. trước khi dán dể bảo đảm bề mặt dán phải được úp xuống dưới.

– Đặt các cuộn vào vị trí cần chống thấm và trải ra để chuẩn bị khò dán và chuẩn bị các dụng cụ đèn khò thổi lên các vị trí gấp mép và các điểm nối.

– Dán chồng mép của lớp màng chống thấm trước lên mép màng chống thấm sau khoảng 50mm. Dùng đèn khò mini khò chặt các mép dán chồng.

– Sau đó cuốn ngược lại nhưng không được làm thay đổi các hướng đã định, rồi từ từ trải ra và bắt đầu dính.

IV. Những điểm cần chú ý

– Tại các vị trí yếu phải gia cố: Thao tác này kéo dài chất lượng bám dính và tuổi thọ của màng. Vì vậy chú trọng gia cố các điểm yếu như: góc tường, khe co giãn, cổ ống và các điểm nối….

Các cán bộ kỹ thuật trực tiếp thi công tại công trình

Lập biện pháp thi công : Nguyễn Duy Thế

Chỉ huy trưởng :  Nguyễn Quý Dậu

Công nhân kỹ thuật : Nguyễn Duy Thương

Nguyễn Văn Thoan

Đặng Văn Huấn

Phạm Thế Mạnh

Một số hình ảnh Mạnh Thắng  thi công chống thấm tại công trình.